usb dac audioquest dragonfly black and iphone

Tìm hiểu về hai bộ USB DAC Dragonfly được Audioquest ra mắt tại CES 2016

Hai bộ giải mã của AudioQuest trong CES 2016 lần này là bộ giải mã USB DAC Dragonfly Black và bộ USB DAC Dragonfly RED. Theo như nhà sản xuất thì hai bộ giải mã này chỉ được bán với giá từ 99 USD mặc dù chúng đã được tích hợp thêm khả năng tương tác với những điện thoại có hệ điều hành Android và hệ điều hành iOS.

usb dac audioquest dragonfly black and iphone

Bộ giải mã Dragonfly Black khiến cho người dùng khá bất ngờ khi được bán với giá chỉ 99 USB. Trong khi đó, bộ giải mã Dragonfly Version 1.2 cũng của AudioQuest có giá thành tới 149USD. Dragonfly là mẫu sản phẩm được cải tiến từ Dragonfly Version 1.2. So với Dragonfly Version 1.2 thì Dragonfly Black có thêm tính năng tích hợp được với Android và iOS và vẫn giữ nguyên những khả năng của Dragonfly Version 1.2. Tuy nhiên Dragonfly Black lại sử dụng loại chip DAC ESS ES9010, loại chip này chỉ có khả năng giải mã được 24bit/96hz, nhưng theo nhà sản xuất thì loại chip này sẽ cho âm thanh có độ chi tiết cao hơn, tăng nhạc tính.

usb dac audioquest dragonfly black

Ngoài ra, ở phiên bản mới này, các bộ giải mã thay vì sử dụng loại điều khiển TAS102B thì sử dụng loại điều khiển USB MX240. Trình điều khiển mới giúp bộ giải mã tiết kiệm được khả năng tiêu thụ điện lên đến 77% hoặc thậm chí là 95% so với trình điều khiển cũ. Nhờ có USB MX240 này, bộ giải mã dễ dàng nâng cấp hoặc sửa một số lỗi dễ dàng hơn mà không phải gửi về tận nhà sản xuất. Lý do bởi vì USB MX240 nâng cấp phần mềm dễ dàng hơn. Nhưng để làm được những điều này thì công suất của bộ giải mã cũng vì vậy mà giảm xuống chỉ còn 1,2volt so với phiên bản trước.

Bộ giải mã USB DAC Dragonfly RED có giá tương đương cũng là sản phẩm được cải tiến. Khác với Dragonfly Black, Dragonfly RED sử dụng loại chip DAC ESS ES9016, loại chip này có thể hỗ trợ giải mã lên đến 32bit và có khả năng sử dụng được âm lượng bit perfect. Công suất của bộ giải mã này đạt 2,1 volt, lớn hơn so với Dragonfly Black do sử dụng trình điều khiển USB MX40.

usb dac audioquest dragonfly red

Theo dự kiến hai mẫu giải mã mới này của AudioQuest sẽ chính thức được tung ra thị trường vào khoảng cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 tới.

Tham khảo các dòng sản phẩm khác tại đây

Review Bộ giải mã AudioQuest DragonFly Black & Lọc nhiễu AudioQuest JitterBug

Phan Anh